Website Trường THCS Thạch Trung - TP Hà Tĩnh

https://thcsthachtrunghatinh.edu.vn


Tuyên truyền về Rừng ngập mặn

Tuyên truyền về Rừng ngập mặn


Điện tích các khu rừng ngập mặn đang bị đe dọa nghiêm trọng. Thu hẹp diện tích và ảnh hưởng đến toàn bộ hệ sinh thái. Tình trạng suy giảm là do nạn chặt phá rừng vẫn đang diễn ra hàng ngày. Người dân đắp bờ kè làm đầm nuôi trồng thủy hải sản. Ngoài ra, còn có các yếu tố như gió bão, sóng biển làm sạt lở diện tích, ô nhiễm môi trường.
Sáng 11/3 trường THCS Thạch Trung đã tổ chức Hội thi “Tuyên truyền rừng ngập mặn và biến đổi khí hậu”.
108 thí sinh đã trải qua 3 phần thi. Phần thi Khởi động có 10 cây hỏi với chủ đề: Đặc điêm cây ngập mặn và rừng ngập mặn. Phần thi Tăng tốc có 20 câu hỏi với chủ đề: Vai trò của rừng ngập mặn. Phần thi về đích có 10 câu hỏi với chủ đề Hành động của chúng ta.
Đồng hành cùng các thí sinh là các Thầy cô giáo và đội ngũ cứu trợ. Trò chơi Ươm mầm, các em đã làm quen với kỹ thuật ươm cây con. Với sự nhanh nhẹn khéo léo, lớp 8A, và lớp 7C đã xuất sắc cứu trợ được 100% các bạn trở lại sàn thi đấu.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt cho em Nguyễn Huy Hoàng (7B), giải Nhất cho 4 em và giải nhì cho 14 em,
Hội thi, tìm Tuyên truyền về Rừng ngập mặn và biến đổi khí hậu là dịp nâng cao nhận thức cho các em học sinh và toàn thể cộng đồng về vai trò ý nghĩa của rừng ngập mặn đối với cuộc sống của mỗi một con người và toàn thể cộng đồng. Từ đó hình thành ý thức bảo vệ, chăm sóc rừng ngập mặn.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây