Phòng chống đuối nước là trách nhiệm của toàn xã hội.

Thứ bảy - 13/05/2023 08:46
Nhằm nâng cao ý thức trong việc phòng chống đuối nước cho học sinh, thời gian qua trường THCS Thạch Trung đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực nhằm đảm bảo an toàn trường học, vì học sinh thân yêu.
Phòng chống đuối nước là trách nhiệm của toàn xã hội.
    Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Điều đó giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống. Một trong những kĩ năng được các các nhà trường đặc biệt chú trọng là phòng, tránh tai nạn đuối nước. Theo báo cáo của ngành Y tế nước ta, trung bình mỗi ngày có hàng chục trẻ em bị đuối nước. Tình trạng này xảy ra ở hầu hết các địa phương trong cả nước, nhất là những nơi có nhiều sông ngòi, ao, hồ.
     Thời gian qua có một sự cố đuối nước đã xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh. Trước kỳ nghỉ hè sắp đến, với mục tiêu nâng cao về nhận thức và trách nhiệm trong công tác phòng chống đuối nước, có kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống khi gặp sự cố, các kỹ năng phòng ngừa tai nạn cho học sinh toàn trường. Trường THCS Thạch Trung đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như giờ chào cờ, tiết sinh hoạt, HĐTN, vẽ poster và các khẩu hiệu, vẽ tranh tuyên truyền nhằm góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn trong trường học, xây dựng trường học hạnh phúc.
Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường thực hiện trong thời gian qua:
Kỹ năng phóng chống đuối nước 
         Kết hợp giờ chào cờ đầu tuần, các em được nghe thầy Dương Văn Cường – TPT Đội và thầy Trần Xuân Hồng – giáo viên bộ môn Thể dục trình bày về lý thuyết và các kỹ năng phòng chống đuối nước. Buổi tuyên truyền đã đem lại những hiểu biết cơ bản bổ ích và thiết thực cho giáo viên và toàn thể học sinh.
     Trong tháng 4, việc phát động các lớp vẽ poster và các khẩu hiệu phòng chống đuối nước được học sinh hưởng ứng tích cực. Trên cơ sở những điều đã biết, các em gửi thông điệp của mình vào các bức tranh với nhiều hình ảnh hồn nhiên nhưng không kém phần thiết thực. 
a
Thông điệp của lớp 6B
e
Những giải pháp để bơi an toàn
Sản phẩm xuất sắc của tập thể lớp 8B
     Trước những tuần học cuối, dưới sự cố vấn của thầy Nguyễn Đình Chiến - Hiệu trưởng nhà trường, sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Huyền – giáo viên bộ môn Mĩ Thuật, các em học sinh đã tiến hành vẽ các bức tranh ngay trước cổng trường để tiếp tục phát đi thông điệp nhân văn.
Các em hào hứng với những mảng màu đầu tiên
Công đoạn hoàn thiện bức tranh
Giáo viên và học sinh chụp hình kỉ niệm
     Với thông điệp trên, mong các bậc phụ huynh và các em học sinh hãy quan tâm hơn nữa đến vấn đề này, để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra cho bản thân và những người thân trong gia đình. Đặc biệt, các bậc phụ huynh tăng cường nhắc nhở con em luyện tập kỹ năng bơi lội ở những cơ sở dạy bơi có sự hướng dẫn của thầy dạy bơi, giúp các em có kỹ năng phòng, chống đuối nước.
    Chúc các em đón một kì nghỉ hè thực sự vui vẻ, an toàn và bổ ích!
 

Tác giả bài viết: Cao Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập288
  • Hôm nay4,567
  • Tháng hiện tại149,893
  • Tổng lượt truy cập1,976,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây