Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8 - 3

Thứ tư - 08/03/2023 08:56
Nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) công đoàn trường THCS Thạch Trung đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng.
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8 - 3
        Lịch sử 8/3 bắt đầu từ phong trào công nhân ở nước Mỹ. Cuối thế kỉ XIX, chủ nghĩa tư bản phát triển mạnh mẽ nền kỹ nghệ thu hút phụ nữa và trẻ em vào làm tại các nhà máy xí nghiệp. Nhưng bọn tư bản trả lương rẻ mạt, giờ giấc không ổn định cốt sao thu được nhiều sản phẩm cho chúng. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8/3/1899 nữ công nhân nước Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế Xã hội chủ nghĩa họp tại thủ đô Côpenhagen (Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày Quốc tế phụ nữ. Từ đó, ngày 8/3 trở thành ngày biểu dương cho ý chí đấu tranh của phụ nữa thế giới vì độc lập, dân chủ, tự do và tiến bộ, vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng,
        Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỉ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị anh hùng đầu tiên đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa là minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
         Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại. Họ vừa là người nội trợ trong gia đình, hy sinh và “giữ lửa” cho tổ ấm. Họ tham gia lao động và cống hiến sức lực của mình cho sự nghiệp phát triển đất nước, từ những doanh nhân thành đạt, đến nghệ sỹ, giáo viên, công nhân đều là những người truyền lửa... Không những thế họ còn giữ 1 thiên chức cao cả là người mang nặng đẻ đau ra những đứa con và nuôi dạy thành người. Ngày 8/3 là ngày thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới.
        Với ý nghĩa trên, Công đoàn trường THCS Thạch Trung đã tổ chức các chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực chào mừng ngày lễ như: giải đấu bóng đá nữ cho học sinh khối 6,7,8 và bóng đá nữ cho giáo viên cùng sự kiện giao lưu gặp mặt Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
         Giải đấu bóng đá nữ là dịp để phái nữ khẳng định khả năng chơi thể thao của mình đồng thời là dịp để nhà trường và xã hội tôn vinh tài năng cũng như vẻ đẹp của người phụ nữ. Với những trận đấu hết sức gay cấn nhưng không kém phần vui vẻ đã tạo nên nhưng cảm xúc đặc biệt những tiếng cười sảng khoái cho học sinh, giáo viên và người hâm mộ.
16
Khai mạc giải bóng đá nữ

 
20
Thi đấu nhiệt tình
18
Đội bóng lớp 6B giành giải nhất
17
Đội bóng  7A giành giải nhất khối 7
10
Giải bóng đá nữ cho giáo viên
7
Rất chuyên nghiệp
8
9
Đại diện BGH tặng hoa cho đôi đạt giải nhất
         Vào ngày 8/3 năm nay, trong không khí hân hoan của buổi giao lưu gặp mặt những người phụ nữ trong trường đã nhận được tặng những bông hoa tươi thắm, những lời chúc tốt đẹp thể hiện niềm tin yêu, quý trọng bù đắp phần nào những vất vả để tiếp tục cống hiến.
11
Đại diện các dượng tặng hoa chúc mừng
12
Đại diện phái nữ phát biểu cảm xúc
14
15
Buổi giao lưu kết thúc đem lại niềm hạnh phúc trọn vẹn
      Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, xin gửi lời chúc tới các bà, các mẹ, các chị, các em, chúc cho nửa thế giới luôn vui khỏe, xinh đẹp và thành công trong cuộc sống!
 

Tác giả bài viết: Cao Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách ghé thăm109
  • Hôm nay5,661
  • Tháng hiện tại150,987
  • Tổng lượt truy cập1,977,704
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây