Kết quả đáng khích lệ từ cuộc thi KHKT cấp Thành phố.

Thứ sáu - 01/12/2023 21:33
Ngày 29/11/2023, tại trường THCS Nam Hà, phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp thành phố dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2023 - 2024.
Kết quả đáng khích lệ từ cuộc thi KHKT cấp Thành phố.
     Thực hiện Công văn số 2062/SGDĐT-GDTrH ngày 28 tháng 09 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai hoạt động NCKH và tổ chức cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2023 - 2024; Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai hoạt động Nghiên cứu khoa học (NCKH) và tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2023 – 2024.  Ngày 29/11/2023, tại trường THCS Nam Hà, phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp thành phố dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2023 - 2024.
      Cuộc thi KHKT cấp Thành phố dành cho học sinh Trung học cơ sở năm học 2023 - 2024 với sự tham gia của các học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố; cuộc thi đã quy tụ được nhiều đề tài khoa học thuộc nhiều lĩnh vực. Tại cuộc thi, có nhiều đề tài, ý tưởng sáng tạo được đầu tư chất lượng, bảo đảm tính khoa học, sáng tạo, thẩm mĩ, có khả năng ứng dụng vào thực tế cao. Các em học sinh tham gia thuyết trình tự tin, vận dụng kiến thức thực tế, giải thích vấn đề rõ ràng, trả lời phỏng vấn tốt.
Đề tài của các bạn học sinh trường THCS Thạch Trung mang đến cuộc thi
        Năm nay, tham gia cuộc thi Trường THCS Thạch Trung có 1 sản phẩm dự thi và đạt giải Ba. Sản phẩm "Nâng cao ý thức tự giác khi tham gia giao thông cho học sinh trung học cơ sở" thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và Hành vi của nhóm tác giả Võ Thị Trà Vy và Võ Hoàng Lâm Anh lớp 9B thực hiện.
Phần thiết trình đầy tự tin của bạn Trà Vy và Lâm Anh
         Đề tài rất thiết thực và gắn với thực tiễn địa phương, làm rõ được thực trạng thiếu ý thức khi tham gia giao thông của các bạn học sinh. Chỉ ra nguyên nhân và hậu quả từ đó đề xuất nhiều giải pháp hay nhằm nâng cao ý thức tự giác khi tham gia giao thông cho cho sinh THCS Thạch Trung.
Lắng nghe Ban giám khảo đặt câu hỏi
       Với sự chuẩn bị chu đáo, phần thiết trình tự tin và có minh chứng thuyết phục, đề tài được Ban giám khảo đánh giá rất cao. Ngoài ra, các em còn nhận được những đóng góp quý báu từ BGK để hoàn thiện sản phẩm.
5
Niềm vui khi giành giải Ba Cuộc thi KHKT cấp thành phố
       Cuộc thi thực sự là một sân chơi bổ ích, là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, giúp các em học sinh tiếp cận và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, đặc biệt là biết vận dụng kiến thức các môn học để nghiên cứu, sáng tạo và đề xuất các giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống từ đó phát triển phẩm chất, năng lực theo định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

 

Tác giả bài viết: Cao Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập196
  • Hôm nay4,419
  • Tháng hiện tại149,745
  • Tổng lượt truy cập1,976,462
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây