DU XUÂN VÃN CẢNH ĐẦU NĂM

Thứ sáu - 23/02/2024 21:20
Hòa trong không khí tưng bừng của trời đất vào xuân, trong không khí rộn ràng của mùa lễ hội đầu xuân Giáp Thìn, Công đoàn Trường THCS Thạch Trung đã tổ chức chuyến du xuân, vãn cảnh cho toàn thể cán bộ viên chức nhà trường.
DU XUÂN VÃN CẢNH ĐẦU NĂM
   Đầu xuân đất trời giao hòa, cây cối đâm trồi, nảy lộc khiến cho khung cảnh trên khắp các vùng miền như đổi khác, tràn trề nhựa sống và mang vẻ đẹp cuốn hút lạ kì.
   Đối với mỗi người dân Việt Nam, đi lễ chùa hay du xuân đầu năm đã trở thành nét văn hóa tâm linh không thể thiếu mỗi khi xuân về. Chúng ta đi lễ không chỉ để cầu bình an cho một năm mới, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn linh thiêng, để tâm thanh thản, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc sống mưu sinh. Hòa trong dòng người đi lễ, mỗi người trong chúng ta sẽ cảm nhận được sự giao hòa của Đất – Trời. Mùi hương trầm, mùi nến, sắc màu rực rỡ của đèn, hòa cùng với không gian thanh tịnh của chốn linh thiêng sẽ làm cho lòng người trở nên thanh thản. Hay giữa thiên nhiên hùng vĩ mà nên thơ, giữa non xanh nước biếc, trùng điệp núi non, con người như được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng sắc xuân đang về cùng đất trời. Bên cạnh đó, chuyến đi cũng giúp cho các thành viên trong trường có dịp chia sẻ với nhau, hiểu nhau hơn, tăng thêm tình đoàn kết, sự gắn bó lẫn nhau.
   Sáng sớm, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tươi cười, phấn khởi đã có mặt tại văn phòng nhà trường. Thầy giáo Kiều Đình Truyền – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi tới toàn thể lời chúc mừng đầu xuân năm mới. Sau đó tất cả mọi người lên xe xuất phát.
    Địa điểm đầu tiên mà đoàn tới là Chùa Hang ở Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh.
Trước đây, núi Hồng Lĩnh có 8 cửa truông và có nhiều hang động nổi tiếng như: động Hàm Rồng, động 12 Cửa, động Đá Hang… Những thuyết minh về chùa Hang Hà Tĩnh đều không ghi chép cụ thể ngôi chùa này xuất hiện từ khi nào. Ban đầu, ngôi chùa này chỉ là một hang đá nhỏ bị vùi lấp bởi đất đá, nhiều lớp rêu phong phủ kín cho thấy dấu ấn của thời gian. Khi mới phát hiện, sâu bên trong hang có một vài tượng Phật bị mục, một số đồ dùng thờ tự còn sót lại những cũng đã bị hỏng. Ngoài ra, xung quanh còn có thêm nền móng của một số công trình như: đài Quan Thế Âm, nhà Tăng, nhà Tổ…
Một số hình ảnh trong chuyến du xuân:
Ghé thăm Danh thắng chùa Hang - TX. Hồng Lĩnh
17
Thướt tha trong tà áo dài Việt Nam
    Địa điểm tiếp theo đoàn đến là Khu du lịch sinh thái Đức Đường
    Khu du lịch sinh thái nhà vườn Đức Đường ở thôn Nam Sơn, xã Xuân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), du khách chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước một không gian xanh tươi, trong lành và đẹp đến mê hồn. Trên diện tích gần 2 ha, khu du lịch ẩn mình giữa núi rừng điệp trùng của dãy Hồng Lĩnh với 8 hạng mục: khu nhà vui chơi, hệ thống nhà nghỉ biệt lập, nhà điều hành, nhà vòm, bể bơi, cầu treo, cầu thuyền, vườn hoa cây cảnh. Đặc biệt, khu sinh thái sở hữu cho mình một cảnh đẹp thiên nhiên mà bất kỳ du khách nào cũng phải mê, chính là khe Tràng Vưng. Đổ xuống vùng thượng nguồn với dòng nước trong xanh, khe Tràng Vưng không chỉ là điểm “phượt” cho các bạn trẻ đam mê khám phá mà còn là địa chỉ hấp dẫn dịp cuối tuần, ngày nghỉ lễ cho mỗi gia đình. Băng qua chiếc cầu gỗ giấu mình trong khu rừng, du khách sẽ bị hớp hồn với lớp đá xếp chồng lên nhau như những bậc thang cùng dòng suối chảy ra từ các khe đá.
Khu sinh thái Đức Đường - huyện Nghi Xuân 
10
12
15
    Du xuân đầu năm không chỉ để cầu nguyện những điều tốt đẹp cho gia đình, người thân bạn bè, mà còn là dịp để thưởng lãm cảnh đẹp, nét thanh tịnh tại chốn linh thiêng trong tiết xuân và là dịp để hiểu thêm về nét văn hóa truyền thống của dân tộc, bổ sung thêm kiến thức lịch sử của bản thân mỗi người con đất Việt khi Tết đến, Xuân về.
    Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Ai ai cũng hân hoan phấn khởi, tràn đầy sức sống báo hiệu cho một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Công đoàn Trường THCS Thạch Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập78
  • Hôm nay3,697
  • Tháng hiện tại149,023
  • Tổng lượt truy cập1,975,740
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây