Chương trình "Đào tạo lái xe An toàn giao thông cùng đến trường an toàn"

Thứ sáu - 24/05/2024 10:04
Sáng ngày 22/5/2024 Trường THCS Thạch Trung phối hợp với doanh nghiệp xe máy điện YADEA Hải Toàn tổ chức chương trình " Đào tạo lái xe an toàn giao thông cùng TADEA Hải Toàn đến trường an toàn ".
Chương trình "Đào tạo lái xe An toàn giao thông cùng đến trường an toàn"
     An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Ở Việt Nam, cùng với sự phát triển của kinh tế, mức sống của người dân được nâng cao đã thúc đẩy số lượng phương tiện cơ giới đường bộ, đặc biệt là mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện... gia tăng một cách nhanh chóng. Trong khi đó, kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trong những năm qua đã phát triển nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của mọi người chưa nghiêm, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn của địa phương còn xảy ra nhiều, mà nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông là do ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ của mọi người còn hạn chế. Các em học sinh có thể là nạn nhân hoặc bản thân các em gây tai nạn cho người khác. Vì vậy, “ Tai nạn giao thông đã trở thành mối hiểm họa của mọi người”. Từ đó dẫn đến gia tăng những vấn đề giao thông phức tạp như TNGT và ùn tắc giao thông. Mặt khác, mức độ hiểu biết và ý thức chấp hành các yêu cầu về ATGT của người tham gia giao thông và của cộng đồng còn thấp. Công tác quản lý về ATGT tuy đã được cải thiện rõ rệt nhưng vẫn còn những bất cập, chưa đáp ứng nhu cầu.
      Nhằm mục tiêu đảm bảo An toàn giao thông cho học sinh khi đến trường, Liên đội Trường THCS Thạch Trung phối hợp với doanh nghiệp xe máy điện YADEA Hải Toàn tổ chức chương trình " Đào tạo lái xe an toàn giao thông”. Chương trình diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi, vui tươi. Chương trình chào đón sự có mặt của bà Lê Thị Hải (chủ doanh nghiệp xe điện Hải Toàn) cùng đội ngũ nhân viên doanh nghiệp; về phía nhà trường là sự có mặt của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và tất cả các em học sinh trong toàn trường.
1
3
Toàn cảnh chương trình
4
Thầy Kiều Đình Truyền - Đại diện BGH phát biểu tại chương trình
      Tại buổi tuyên truyền, đại diện của Công ty xe máy Honda Vũ Minh đã giới thiệu các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng khi tham gia giao thông; cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông; nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ an toàn giao thông như chạy xe với tốc độ an toàn, chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi đúng phần đường, làn đường đồng thời hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, sử dụng mũ đạt tiêu chuẩn và làm quen với một số biển báo giao thông thường gặp…
5
6
Phần thi Biển báo giữa các đội chơi
12
Học sinh trải nghiệm đi xe theo các làn đường quy định
13
      Bên cạnh đó, có hoạt động giao lưu, tương tác với học sinh về các nội dung Luật ATGT đường bộ đã thu hút đông đảo học sinh tham gia, thông qua trả lời nhanh các câu hỏi về luật giao thông, thi tìm hiểu kiến thức về các biển báo giao thông giữa các đội chơi, thi cài mũ bảo hiểm đúng cách và chương trình trải nghiệm đi xe máy điện an toàn... Các các bạn học sinh trả lời đúng đều nhận được một phần quà từ doanh nghiệp.
 
9
8
Học sinh nhận đươc các phần quà tư chương trình thông qua trả lời các câu hỏi 
7
     Cuối chương trình doanh nghiệp Hải Toàn còn dành tặng các phần quà ý nghĩa cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
10
Đai diện Doanh nghiệp Hải Toàn và BGH trao tặng các phần quà cho học sinh.
     Chương trình thật sự đã mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích cho học sinh về luật giao thông để từ đó các em biết cách tham gia giao thông đúng quy định và không vi phạm luật giao thông. Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức và hình thành văn hóa giao thông cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Rất cảm ơn doanh nghiệp xe máy điện YADEA Hải Toàn đã cùng đồng hành với nhà trường thực hiện chương trình này!

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập82
  • Hôm nay3,610
  • Tháng hiện tại148,936
  • Tổng lượt truy cập1,975,653
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây